Sân vận động bóng đá lớn nhất Việt Nam đáng chơi nhất

Sân vận động bóng đá lớn nhất Việt Nam giúp đem lại một trận bóng đá mãn nhãn thì phải cần có một sân vận động chất lượng. Vậy bạn đã biết có bao nhiêu. Nếu như bạn đang không biết trả lời như thế nào thì đây là bài viết phù hợp dành cho bạn. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về các sân vận động lớn nhất tại nước ta nhé!

Top sân sân vận động bóng đá lớn nhất Việt Nam

Trên thế giới có khá nhiều sân vận động được xứng danh với cái tên sân vận động đẹp nhất thế giới như: Nou Camp (Tây Ban Nha), Allianz Arena, Sân vận động Wembley, sân vận động Bucharest,… Việt nam mình cũng không kém cạnh khi mà luôn luôn cố gắng nâng cấp các sân vận động của mình để có thể đạt chuẩn quốc tế. Dưới đây sẽ tổng hợp lại thông tin của 4 sân vận động bóng đá được cho là lớn nhất tại nước ta:

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình

Được coi như một trong những sân vận động bóng đá quốc gia lớn nhất Việt Nam. Sân vận động Mỹ Đình tọa lạc tại thủ đô ngàn năm văn hiến Hà Nội. Để được nằm vào trong top 2 thì Mỹ Đình có sức chứa khán giả lên tới 40,192 người (trong đó bao gồm 450 ghế VIP và 160 ghế dành cho cánh báo chí).

Bên cạnh đó thì sân bóng đá có kích thước vào khoảng 105m x 68m, được xem như một sân bóng đá chuẩn quốc tế khi mà có kết hợp thêm cả những hạng mục khác vào gồm sân điền kinh gồm có 8 đường chạy vòng và 10 đường chạy ngang lần lượt là 400m và 110m. 

Sân Mỹ Đình được chia làm 4 khu lần lượt là khán đài A (phía Tây), khán đài B (phía Đông), khán đài C (phía Bắc) và khán đài D (phía Nam). Về phong cách bố trí các tòa chức năng thì sân Mỹ Đình làm khá tốt khi mà xung quanh sân sẽ gồm 419 phòng và được cung cấp tới 355 bóng đèn chiếu sáng nhằm giúp cho các hoạt động thể thao vào ban đêm được cung cấp đầy đủ ánh sáng nhất có thể.

Hình ảnh từ sân vận động quốc gia Mỹ Đình
Hình ảnh từ sân vận động quốc gia Mỹ Đình

Sân vận động quốc gia Cần Thơ

Tọa lạc tại quận Ninh Kiều, sân vận động Cần Thơ có sức chứa đứng đầu khi so với các sân vận động khác khi mà với 60.000 chỗ ngồi. Không những tổ chức các hoạt động thuộc khuôn khổ bóng đá, sân vận đồng này còn tổ chức các giải đua xe moto. Là một trong những sân vận động bóng đá lớn nhất Việt Nam.

Sân vận động sẽ gồm có 4 khán đài và sẽ được chia như sau: Khán đài A và B sẽ gồm 20.000 chỗ – bao gồm 85 ghế VIP ở khán đài A; Khán đài C và D sẽ gồm 10.000 chỗ ngồi. Nếu như có trường hợp khán đài không còn ghế trống thì vẫn còn hơn 5.000 chỗ đứng bên trên khán đài B, C, D.

Sân được chia theo 4 khu vực màu khác nhau (lục, đỏ, vàng, lam) nhằm giúp cho khán giả dễ dàng ngồi đúng vào chỗ đã xác định ở vé. Trong đó thì khán đài A được đặt cách là khán đài VIP khi được xây thêm mái che và các khán đài B, C, D đã được trang bị thêm ghế nhựa thay vì ngồi trên các bậc bê tông như trước kia.

Sân vận động Lạch Tray tọa lạc tại thành phố Hải Phòng

Với sức chứa khoảng 30.000 chỗ ngồi, sân vận động Lạch Tray khẳng định được vị thế khi nằm trong top các sân vận động bóng đá lớn nhất Việt Nam. Hiện nay, Lạch Tray hiện đang là sân nhà của đội bóng câu lạc bộ Hải Phòng, một đội bóng giàu tính truyền thống văn hoá Việt Nam.

Khán đài tại đây được chia làm 4 khu cơ bản, với khu A có sức chưa tới 15.000 chỗ ngồi và được mái che. Khu B có sức chứa 10.000 chỗ và có được mái che hai ở 2 tầng. Trong khi đó khu C, D thì lại bình dân hơn, không có mái che và ngồi cách khá xa khán đài.

 Sân vận động bóng đá lớn nhất tại Việt Nam mà bạn nên biết
Sân vận động bóng đá lớn nhất tại Việt Nam mà bạn nên biết

Sân vận động Thống Nhất 

Một sân vận động không mấy xa lạ với người dân Sài Gòn khi luôn bận rộn trong việc chào đón các giải đấu lớn trong nước. Một trong những sân vận động bóng đá lớn nhất Việt Nam tọa lạc tại quận 10 và trải qua 2 kì tu bổ để có thể theo được chuẩn quốc tế khi mà mặt cỏ đã được cải tạo lại và đường chạy giờ đây cũng trở thành một con đường phủ nhựa sạch sẽ. 

Sân vận động Thống Nhất có sức chứa ở mức khá khi mà có thể chứa tới 25.000 khán giả (sau khi được cải tạo lại thì lên đến 40.000 chỗ ngồi). Về việc phân luồng khán đài thì khán đài A sẽ được phân ra thành 5 phân khu riêng gồm A1 – A2 – A3 – A4 và A5. Trong đó từ A1 – A3 sẽ gồm 2.250 ghế (18 ghế VVIP và 192 ghế VIP), tiếp theo đến khu A4 – A5 sẽ có 4.000 chỗ ngồi. Khán đài B gồm 5.000 ghê và C – D thì gồm 8.000 chỗ ngồi. 

Sự hiện đại và mới mẻ từ các sân vận động ở Việt Nam
Sự hiện đại và mới mẻ từ các sân vận động ở Việt Nam

Sân vận động Tự Do nằm tại trung tâm thành phố Huế

Có mặt tại thành phố Huế đã rất lâu và là một trong những sân vận động bóng đá lớn nhất Việt Nam, sân Tự Do được những người pháp xây dựng vào những năm đầu của thập niên 1930 nên từ đó có thể xem như một minh chứng của lịch sử đương đại. Sân có sức chứa tới 25.000 chỗ ngồi và là nơi tập luyện của câu lạc bộ bóng đá Huế (trước kia là đội bóng đá Thừa Thiên – Huế).

Kết luận

Trên đây là một số thông tin cần thiết mà chúng tôi muốn gửi đến cho bạn thông qua bài viết sân vận động bóng đá lớn nhất Việt Nam. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ sẽ giúp ích cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *