Sân vận động lớn nhất Việt Nam bạn nên thử đến một lần

Sân vận động lớn nhất Việt Nam được ra đời cùng với sự phát triển vượt bậc của ngành bóng đá, đã cho hình thành nên rất nhiều sân vận động mang tiêu chuẩn quốc gia. Đó cũng là nơi được nhiều huấn luyện viên lựa chọn làm sân tập cho đội tuyển bóng đá của mình. Bạn sẽ cảm thấy thích thú vô cùng khi được theo dõi trực tiếp các trận bóng đá trong những địa điểm như vậy. Để hiểu rõ hơn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Top những sân vận động lớn nhất Việt Nam

Việt Nam là nơi tổng hợp rất nhiều sân vận động bóng đá lớn nhất thế giới với sức chứa cực khủng, chúng ta hãy cùng khám phá và tìm hiểu ngay dưới đây nhé, bao gồm:

Sân vận động Cần Thơ 

Là một sân vận động lâu đời, từ thời thuộc địa Pháp, với sức chứa hơn 60.000 người chắc chắn đây chính là một trong những sân vận động lớn nhất Việt Nam. Nơi đây không chỉ phục vụ cho mục đích chơi bóng đá, sân vận động Cần Thơ còn được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như: chơi đua xe, tổ chức hội thao,… 

Sân vận động này bao gồm 4 khán đài được xây dựng với 4 màu khác nhau: xanh lục, đỏ, vàng, cam. Với thiết kế hình lòng chảo, người xem có thể dễ dàng theo dõi trận đấu mà không bị che khuất tầm nhìn. Không có gì là lạ khi nó được coi là một sân vận động được đông đảo người yêu thích và mong muốn đặt chân tới nơi tầm cỡ này.

Sân vận động Cần Thơ nơi người hâm mộ bóng đá yêu thích
Sân vận động Cần Thơ nơi người hâm mộ bóng đá yêu thích

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình

Mỹ Đình đã không còn xa lại với người dân Việt Nam, khi nơi đây là nơi thường xuyên tổ chức các trận bóng đá mang tầm cỡ. Một trong những sân vận động lớn nhất Việt Nam. Được nằm ở Thủ đô Hà Nội, Mỹ Đình có sức chứa với hơn 40.000 người, là một sân vận động lớn nhất nhì tại Việt Nam. 

Nằm tại đường Lê Đức Thọ, Phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, được tập đoàn HISG của Trung Quốc đầu tư xây dựng với chi phí xây dựng lên đến 52 triệu đô la Mỹ. Sân được bố trí 160 ghế dành cho phóng viên và hơn 400 ghế ngồi cho khách VIP. Tổng diện tích toàn bộ sân vận động lên đến 17,5ha. 

Sân được bố trí 4 khán đài theo thứ tự: A,B,C,D. Xung quanh sân bóng có bố trí 410 phòng chức năng khác nhau. Hệ thống chiếu sáng được lắp đặt xung quanh vòm mái che, đảm bảo hiệu năng chiếu sáng cao nhằm phục vụ cho nhiều công việc vào buổi tối. Hiện nay, sân vẫn đang được cải tiến theo xu hướng hiện đại mới, nhằm hướng tới có thể nằm trong top sân vận động lớn nhất thế giới. 

Sân vận động Lạch Tray

Được xây dựng tại địa chỉ số 15 Lạch Tray, Lê Lợi, Hải Phòng, sân vận động này có sức chứa hơn 30.000 người, cùng với nhiều trang thiết bị hiện đại được lắp đặt. Lạch Tray không phải sân do nhà đầu tư nào đầu tư xây dựng, nó là sân nhà của một câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng, là một trong những câu lạc bộ bóng đá có tuổi đời lâu bền nhất và sân vận động lớn nhất Việt Nam.

Được thiết kế bao gồm 4 khán đài A,B,C,D. được thiết kế mái che, sử dụng cho nhiều loại thời tiết khác nhau như nắng gắt, hay mưa rào, sân vận động Lạch Tray còn được sử dụng để hoạt động nhiều các sự kiện thể thao khác nhau, hay các tổ chức văn hóa mang tầm cỡ lớn. 

Nơi tổ chức nhiều sự kiện thể thao tầm cỡ
Nơi tổ chức nhiều sự kiện thể thao tầm cỡ

Sân vận động Hàng Đẫy

Là một trong những cái tên được nhắc đến khá nhiều trong các sự kiện thể thao mang tầm cỡ lớn của quốc gia, sân vận động Hàng Đẫy được coi là sân vận động lớn nhất tại Việt nam khi xây dựng từ 1998 với sức chứa khá lớn, lên đến 23.000 khán giả. Ngoài mục đích sử dụng cho thể thao bóng đá, sân còn được xây dựng với mục đích giải trí, tổ chức các sự kiện âm nhạc, game show,…

Sân vận động được thiết kế theo tiêu chuẩn đặc biệt, gồm 4 khu khán đài, cùng công trình đèn chiếu sáng hiện đại. Là sân vận động lớn nhất Việt Nam và là một địa điểm lý tưởng cho tổ chức nhiều sự kiện lớn mang tầm cỡ quốc gia và thế giới. 

Sân vận động Hàng Đẫy tại Việt Nam
Sân vận động Hàng Đẫy tại Việt Nam

Sân vận động Thống Nhất

Không chỉ là một có sức chứa lớn, sân vận động Thống Nhất khi mới được xây dự từ trước năm 2013, đây đã được coi là sân vận động lớn nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên sau đó, có sự mọc lên của nhiều sân vận động khác, nên sân vận động Thống Nhất bị tụt hạng về độ rộng lớn. Sân vận động Thống Nhất vẫn luôn là sự lựa chọn hoàn hảo trong giải bóng vô địch quốc gia. 

Sân vận động Thống Nhất có nhiều yếu tố quan trọng để trở thành sân nổi tiếng một thời. Sân được bố trí khán đài từ A1 đến A5, khán đài B và C, D, cùng thiết kế hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại. Tuy nhiên, lại không có hệ thống mái che hiện đại, nên khi mưa gió hay bão to xảy ra, sẽ không thể tiếp tục diễn ra sự kiện lúc đó. 

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về top những sân vận động lớn nhất Việt Nam mà bạn có thể tham khảo. Với sức chứa lên đến hàng chục nghìn người, các bạn sẽ thỏa sức đam mê khi được theo dõi các sự kiện thể dục thể thao lớn ngay trên khán đài, cám ơn bạn đọc vì đã theo dõi đến cuối bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *