Nhận thẻ đỏ bị treo giò mấy trận? Giải đáp chi tiết sau đây

Nhận thẻ đỏ bị treo giò mấy trận chắc chắn là câu hỏi được rất nhiều người yêu mến bộ môn thể thao vua thắc mắc, đặc biệt là những tín đồ mới gia nhập. Việc thẻ đỏ, thẻ vàng xuất hiện trong các trận đấu bóng không hiếm gặp. Đây là những thẻ phạt cảnh cáo cho các hành vi vi phạm lỗi từ nhẹ cho đến nghiêm trọng, và tước quyền thi đấu đối với thẻ đỏ dành cho các cầu thủ. Ngoài ra, cầu thủ bị truất quyền thi đấu và thi hành án treo giò. Vậy treo giò là gì? Hoàn cảnh nhận án treo giò là gì? Tìm câu trả lời trong bài viết này nhé!

Án treo giò là gì?

Treo giò trong bóng đá là một hình phạt dành cho cầu thủ để kiểm điểm sai lầm. Khi cầu thủ nhận án treo giò thì sẽ bị truất quyền thi đấu trong một khoảng thời gian nhất định. Trong từng trường hợp phạm lỗi của cầu thủ mà sẽ thực hiện án phạt này trong những thời gian khác nhau.

Tổ chức ban hành và quy định án treo giò đến từ liên đoàn bóng đá Thế giới và đã có mặt từ rất lâu. Vào những năm gần đây, thì hình phạt này có vài điểm điều chỉnh nhưng đa phần vẫn giống với những quy định đã được ban hành từ khi ra đời. Vậy thì trong bóng đá, nhận thẻ đỏ bị treo giò mấy trận?

Treo giò trong bóng đá
Treo giò trong bóng đá

Tổng hợp nhận thẻ đỏ bị treo giò mấy trận

Khi cầu thủ bị phạm lỗi sẽ bị trọng tài phạt cảnh cáo thông qua việc rút thẻ vàng và thẻ đỏ. Dựa vào những tình huống phạm lỗi mà cầu thủ bị quy định những mức án treo giò khi nhận thẻ đỏ nhất định. Mức độ và tình huống phạm lỗi càng nặng thì thời gian nhận án phạt này sẽ càng tăng cao. Tuy nhiên, thời gian treo giò sẽ được tính theo những hình thức dưới đây để quy định.

Trường hợp tích lũy thẻ vàng

Trong bóng đá hay bất kỳ sân chơi thể thao nào khó tránh khỏi phạm lỗi. Cầu thủ sẽ bị phạt cảnh cáo bởi thẻ vàng khi đạt đến giới hạn nhất định. Dựa vào tích lũy thẻ vàng được trọng tài ghi chép lại và đưa ra hình thức cũng như thời gian cầu thủ thi hành án treo giò. Và 2 thẻ vàng nhận được sẽ được quy thành 1 thẻ đỏ và sẽ bị treo giò, đây chính là án phạt mà cầu thủ phải nhận và ra khỏi sân thi đấu.

Tuy nhiên, người xem không nên kết luận ngay với hai thẻ vàng này. Bởi chúng sẽ không được tính là 2 thẻ vàng cùng trận. Mà được tính theo cách tích lũy thẻ vàng từ trận này sang trận khác. Tức là cầu thủ nhận hai thẻ vàng trong hai trận đấu liên tiếp thì sẽ nhận án treo giò và bị truất quyền thi đấu tại trận đấu tiếp theo.

Chủ yếu với hình thức nhận án phạt này, thời gian thi hành chỉ diễn ra qua 1 trận đấu. Sau trận đó, cầu thủ sẽ được tiếp tục quay lại thi đấu. Tuy nhiên, 2 trận cấm thi đấu có thể được thi hành trong một số trường hợp.

Thẻ vàng trong thi đấu bóng đá
Thẻ vàng trong thi đấu bóng đá

Trong tình huống nhận thẻ đỏ

Chủ yếu dựa vào 2 trường hợp nhỏ để phân định án cầu thủ bị thẻ đỏ. Nhận thẻ đỏ trực và thẻ đỏ gián tiếp là hai tình huống sẽ xét thi hành án treo giò. Cầu thủ sẽ bị trục xuất khỏi sân khi nhận 2 thẻ vàng trong trận đấu tức là hình thức nhận thẻ đỏ gián tiếp. Khi bị thẻ đỏ và án treo giò trong trường hợp này là trong vòng 1 trận đấu.

Trường hợp khác

Với trường hợp khác thì nhận thẻ đỏ bị treo giò mấy trận? Tình huống phạm lỗi của cầu thủ sẽ quyết định thời gian thi hành án cấm thi đấu do nhận thẻ đỏ trực tiếp. Phụ thuộc vào chấn thương nặng hay nhẹ của cầu thủ đã bị phạm lỗi hoặc ý thức cầu thủ ra làm sao. Thời gian 1 -2 trận đối với ý thức cầu thủ. Còn trong tình huống đối phương bị phạm lỗi và mang thương tích hoặc hình thức phạm lỗi quá bạo lực thì án treo giò sẽ được thi hành rất cao. Có khả năng tính từ 5 đến 10 trận.

Ngoài ra, khi cầu thủ có những phản ứng với trọng tài, thì thời gian thực hiện án treo giò cũng từ đó mà bị ảnh hưởng ít nhiều. Có nghĩa là trong trường hợp cầu thủ có những cử chỉ hay những lời nói đụng chạm hay có những hành động mang tính phỉ báng trọng tài. Đôi khi 5 trận có thể là con số mà cầu thủ bị cấm thi đấu khi vi phạm lỗi phản ứng với trọng tài, con số này có thể tăng hoặc giảm tùy theo mức độ vi phạm của cầu thủ.

Chắc chắn không một cầu thủ nào mong muốn bản thân nhận án treo giò vì sẽ ảnh hưởng đến không chỉ bản thân mà toàn đội bóng. Việc này dẫn đến việc quân số thi đấu bị thiệt hại đồng thời kết quả có thể không được như ý muốn, đặc biệt là những trận đấu quan trọng. 

Nhận thẻ đỏ bị treo giò mấy trận?
Nhận thẻ đỏ bị treo giò mấy trận?

Tóm lại

Những thông tin nhận thẻ đỏ bị treo giò mấy trận sẽ giúp cho người hâm mộ bóng đá nắm rõ được tình hình, và cập nhật diễn biến của đội bóng mình yêu thích rõ ràng nhất có thể.  Là một fan của bộ môn thể thao vua, rất hữu ích khi bạn tìm hiểu và nắm lòng những quy luật cơ bản để có được quá trình theo dõi các trận cầu trở nên hấp dẫn và thú vị hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *