Đội hình MU 2008 đã đăng quang Champions League ra sao?

Đội hình MU 2008 thi đấu Champions League chắc chắn sẽ khiến khán giả không thể quên. Có thể nói Cúp C1 năm 2008 là mùa giả cực kỳ thành công, mang về ấn tượng vang dội đối với CLB Manchester United. Để tạo ra thành công này là nhờ công không nhỏ của đội hình các cầu thủ tham dự. 

Tìm hiểu về đội hình MU 2008 trong Champions League

Sir Alex là nhà cầm quân dân dắt Man United đăng quang mùa Champions League 2008. Đội hình MU 2008 thi đấu theo sơ đồ 4-4-2 và chinh chiến thành công. Dưới đây là một vài cái tên đã góp phần công sức lớn vào chiến tích vang dội này của Manchester United: 

Edwin Van Der Sar

Trong mùa Champions League 2008, vị thủ thành này gần 40 tuổi. Tuy nhiên với khả năng phản xạ và kinh nghiệm của mình nên ông vẫn được Sir Alex tin tưởng. Suốt 120 phút, Edwin Van Der Sar đã cản phá cực tốt, không khiến thầy mình thất vọng. Edwin Van Der thành công cản phá quả luân lưu từ Anelka giúp MU vô địch Cúp C1 năm 2008. 

Tìm hiểu về đội hình MU 2008 trong Champions League
Tìm hiểu về đội hình MU 2008 trong Champions League

Tiền đạo Carlos Tevez

Ở Cúp C1, Carlos Tevez tuy không giúp đội Quỷ Đỏ ghi quá nhiều bàn thắng nhưng thi đấu khá máu lửa, làm tốt vai trò trên hàng công của mình. Tiền đạo Carlos Tevez trong trận chung kết thành công sút penalty ở lượt đầu. Kết thúc giải đấu, Carlos Tevez có bốn bàn thắng cùng đường kiến tạo hỗ trợ đồng đội ghi bàn.

Owen Hargreaves trong đội hình MU 2008

Trong trận đấu Champions League 2008, Owen Hargreaves giữ vị trí tiền vệ cánh trong đội hình MU. Suốt thời gian trận đấu, Owen Hargreaves thành công thực hiện quả đá luân lưu. Đây là bàn thắng rất quan trọng do Ronaldo trước đó đã đá thất bại. 

Cristiano Ronaldo

Có thể thấy giải Cúp C1 2008 đã tạo nên tên tuổi đối với Cristiano Ronaldo. Cristiano Ronaldo là người ghi bàn cho MU 2008 đầu tiên trong trận chung kết nhưng lại sút hỏng lượt cuối đá luân lưu. Kết thúc mùa giải, chân sút này ghi tổng 8 bàn thắng. 

Kết quả này giúp Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ đá hay nhất tại chung kết Cúp C1. Đồng thời, anh cũng là cầu thủ đã ghi nhiều bàn thắng nhất ở đấu trường Châu Âu.

Giải Cúp C1 2008 đã tạo nên tên tuổi đối với Cristiano Ronaldo
Giải Cúp C1 2008 đã tạo nên tên tuổi đối với Cristiano Ronaldo

Tiền đạo Wayne Rooney

Wayne Rooney trong đội hình MU 2008 Champions League đá tại vị trí trung phong. Dù không chơi hết toàn bộ 90 phút nhưng anh đã đá cực hay, trở thành vị trí nguy hiểm mà đối thủ cần thận trọng. 

Paul Scholes

Paul Scholes đảm nhiệm vai trò tiền vệ trung tâm, thi đấu năng nổ. Trong trận bán kết, đây cũng là cầu thủ mang về cho MU bàn thắng trước Barcelona để nhận tấm vé vào chung kết. 

Rio Ferdinand

Đây là một trong các huyền thoại của Manchester United ở giải đấu Champions League 2008. Tuy Rio Ferdinand mắc phải sai lầm nhỏ khi phòng ngự không thành công, tạo điều kiện Frank Lampard gỡ hòa nhưng vẫn không ảnh hưởng đến tầm quan trọng trong đội hình MU. 

Michael Carrick

Michael Carrick là cái tên được nhắc đến tiếp theo trong đội hình MU 2008. Cầu thủ được nhận xét là chơi khá thầm lặng nhưng lại giữ vai trò khá quan trọng. Chân sút này sở hữu khả năng tốt khi đọc trận đấu nên giúp MU cân bằng thế trận. Anh đã thực hiện thành công đá luân lưu thứ hai. 

Patrice Evra

Cầu thủ này không chỉ nổi bật ở trong mỗi đội hình Manchester United 2008. Patrice Evra còn đảm nhiệm xuất sắc vai trò hậu vệ cánh cho MU tính tới thời điểm hiện tại. Patrice Evra sở hữu kỹ thuật cá nhân cao, phòng ngự tốt, việc về thủ và lên công không hề mệt mỏi. Điều này khiến mọi đội bóng đều bị ám ảnh bởi Patrice Evra phía hành lang cánh trái. 

Wes Brown

Wes Brown tuy là trung vệ nhưng ở trận chung kết được HLV giao thi đấu tại hậu vệ cánh phải trong đội hình MU 2008. Vị trí này không phải sở trường nhưng nhờ khả năng tốt nên Wes Brown vẫn hoàn thành tốt vai trò này. Anh chính là người đá quả tạt giúp Ronaldo ghi bàn. 

Đội hình MU FO4 nên xây dựng như thế nào?

Dù không giữ được vị thế đội bóng hàng đầu châu Âu, đội hình MU FO4 vẫn khiến đối thủ khó chịu. Không chỉ tăng cường sức mạnh buff từ Team Color, Manchester United còn sở hữu trong Team Color nhiều ngôi sao lớn. Sau đây là thông tin về đội hình MU 2020 trong game FO4 bạn cần biết: 

  • Thủ môn: Thủ thành số 1 David de Gea của Manchester United. David de Gea có lợi thế hình thể tốt, chỉ số phản xạ 107, bay người 103 và bắt bóng 98.
  • Hậu vệ: Hành lang cánh trái nên chọn Luke Shaw. Bởi Luke Shaw vượt trội về tốc độ và thể lực, thu hồi bóng nhanh. Còn hậu vệ cánh phải sẽ là Wan-Bissaka, sở hữu khả năng tắt bóng, tranh chấp, chống các tình huống bóng bổng tốt.
  • Trung vệ: Vị trí trung vệ trước nên chọn Rio Ferdinand, đá cặp cùng Laurent Blanc. 
  • Tiền vệ: Vị trí tiền vệ hai cánh là huyền thoại G.Best và R. Giggs. Phía bên trong, P.Scholes sẽ đảm nhận và đá cặp cùng R.Kean. 
  • Tiền đạo: Không ai tốt hơn Cristiano Ronaldo. Trong đội hình MU FO4, Cristiano Ronaldo đá cặp cùng Wayne Rooney. 
Đội hình Manchester United FO4 nên xây dựng như thế nào?
Đội hình Manchester United FO4 nên xây dựng như thế nào?

Kết luận 

Đội hình MU 2008 sở hữu nhiều cái tên nổi bật trong làng bóng đá. Kèm theo đó là sự hướng dẫn tuyệt vời của Sir Alex đã giúp MU đăng quang Champions League. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *