Đội hình Italia 2006 vô địch World Cup gồm những người nào?

Đội hình Italia 2006 được xem đội hình mang về thành công tuyệt vời cho Italia. Bởi họ giúp đội bóng đăng quang giải World Cup lần thứ tư cho nước nhà. Vậy những cái tên nổi bật nào đã góp phần tạo ra chiến thắng ấn tượng này? Đừng bỏ qua một số thông tin được chúng tôi tổng hợp dưới đây. 

Đôi nét về đội bóng đá Italia

ĐTQG Italia là một trong những đội bóng đã ghi danh nhiều lần vào lịch sử vô địch World Cup. Họ dần khẳng định vị thế, tài năng của mình khi xếp hạng vị trí số ba trong top các đội bóng giàu thành tích chỉ sau Brazil và Đức tại World Cup. 

Đội bóng đá Italia đã bốn lần giành vô địch World Cup vào các năm 1938, 1934, 1982 và 2006. Bên cạnh đó, đội bóng này cũng hai lần đạt Á quân World Cup mùa giải năm 1970 và 1994. 

Ngoài ra, vào năm 1936 tại thế vận hội tổ chức ở Berlin, đội bóng Italia đạt được huy chương vàng. Năm 1968 và 2020, đội bóng đá Italia tự hào đạt hai lần đăng quang Euro. 

ĐTQG Italia đã ghi danh nhiều lần vào lịch sử vô địch World Cup
ĐTQG Italia đã ghi danh nhiều lần vào lịch sử vô địch World Cup

Đội hình Italia 2006 góp phần chiến thắng World Cup

Đội hình Italia năm 2006 gồm những cái tên nào đã góp phần mang lại chiến thắng vang đội tại mùa World Cup năm đó? Dưới đây là một số cầu thủ xuất sắc, nổi bật trong đội hình Italia World Cup 2006 bạn cần biết:

Thủ môn Gianluigi Buffon

Nếu đội bóng đá Italia được dự kỳ World Cup trên đất Nga sắp tới, chắc chắn Gianluigi Buffon sẽ là chọn lựa số 1 cho vị trí trong khung gỗ Azzurri. Dù vị thủ môn này đã ngoài 40 tuổi nhưng khả năng chơi bóng còn rất đỉnh. Mới đây, Gianluigi Buffon cùng Juventus vừa giành Scudetto. Hiện tại thủ môn Gianluigi Buffon vẫn chưa chính thức quyết định tiếp tục chơi bóng hay giải nghệ. 

Cristian Zaccardo

Trong đội hình Italia năm 2006, Cristian Zaccardo giữ vị trí hậu vệ. Do đó, anh đã giúp đội bóng củng cố thêm lá chắn để đối phương khó tìm cơ hội ghi bàn hơn. Cristian Zaccardo tung ra nhiều pha cản xuất thần cùng đường truyền chính xác cho đồng đội của mình. 

Hậu vệ Gianluca Zambrotta

Gianluca Zambrotta là cái tên chơi bóng nước ngoài hiếm hoi. Chức vô địch tại mùa World Cup năm 2006 giúp Gianluca Zambrotta đến với CLB Barcelona. Danh thủ này những ngày cuối sự nghiệp đã gắn bó cùng Chiasso và Milan. Sau khi giải nghệ, Gianluca Zambrotta đảm nhiệm vai trò trợ lý tại Jiangsu Suning cho HLV Fabio Capello rồi đổi hướng làm BLV.

Gianluca Zambrotta là cái tên chơi bóng nước ngoài hiếm hoi
Gianluca Zambrotta là cái tên chơi bóng nước ngoài hiếm hoi

Hậu vệ Fabio Cannavaro trong đội hình Italia 2006

Sau mùa World Cup 2006, Fabio Cannavaro giành được Quả bóng vàng. Ông trở thành HLV sau khi giải nghệ, hiện làm việc ở Trung Quốc, đảm nhiệm vai trò HLV trưởng cho CLB Guangzhou Evergrande. Fabio Cannavaro đã cùng CLB này giành về nhiều kết quả ấn tượng. 

Hậu vệ Fabio Grosso

Đây là người sút phạt đền đưa đội bóng Italia đến gần hơn vinh quang trong mùa World Cup 2006. Sau khi giải nghệ, cũng như nhiều đồng đội khác Fabio Grosso tốt nghiệp HLV và giữ trọng trách dẫn dắt đội bóng trẻ Juventus. Với kinh nghiệm của mình, Fabio Grosso là HLV trưởng cho CLB Bari thi đấu Serie B.

Daniele De Rossi

Ở mùa World Cup 2006, Daniele De Rossi đóng vai trò là tiền vệ. Anh thể hiện tốc độ di chuyển khá linh hoạt cùng lối chơi phóng khoáng. Với bước đầu thành công như vậy nên hiện tại Daniele De Rossi đang là thủ quân cho AS Roma.

Tiền đạo Alessandro Del Piero

Sức tấn công của Alessandro Del Piero được đánh giá là mạnh mẽ, đỉnh cao. Đây cũng là cái tên quan trọng góp phần làm nên chiến thắng tuyệt vời cho đội bóng Italia 2006. Anh không chỉ là cầu thủ chuyên nghiệp, bên cạnh đó Alessandro Del Piero còn thành công cả trong mảng truyền thông. 

Tiền vệ Gennaro Gattuso

Gennaro Gattuso là tiền vệ rất tài năng về ý chí và sức mạnh trong đội hình của Italia tại World Cup 2006. Kể từ khi giải nghệ, Gennaro Gattuso giữ vai trò làm HLV cho AC Milan.

Luca Toni

Luca Toni giữ vị trí tiền đạo cũng có một mùa giải đầy viên mãn. Vị tiền đạo này hiện phát triển theo hướng HLV. Luca Toni là nhân tố khá quan trọng thuộc ban HLV cho CLB Verona.

Tiền đạo Francesco Totti

Francesco Totti luôn được đánh giá thuộc top cầu thủ xuất sắc nhất ở thế hệ của mình. Tiền đạo này tại giải quốc nội đã làm việc cùng trên 400 cầu thủ, 18 đời HLV và thi đấu liên tiếp 25 mùa bóng nhưng từng thay đổi bến đỗ. Đối với AS Roma, Francesco Totti khắc họa rõ nhất về thành công rực rỡ.  

Trong mùa World Cup 2006, Francesco Totti lọt đội hình tiêu biểu với vai trò kiến tạo nhiều bàn thắng nhất. Song hành với người đồng đội Pirlo. Đến nay, Francesco Totti hiện đang giữ vai trò trong đội kỹ thuật, HLV cho CLB AS Roma.

Đội hình Italia 2006 góp phần vào chiến thắng World Cup
Đội hình Italia 2006 góp phần vào chiến thắng World Cup

Alessandro Nesta

Vị trí tham gia trong đội hình Italia tại World Cup 2006 của Alessandro Nesta đó là hậu vệ. Sự nghiệp của Alessandro Nesta vẫn gắn liền bóng đá nhưng lại trở thành người dẫn dắt đối với CLB Perugia.

Kết luận 

Trên đây là thông tin về đội hình Italia 2006 bạn có thể tham khảo. Thành công của đội bóng có được là nhờ sự góp phần, cống hiến không nhỏ từ họ. Mong rằng với đội hình mới, đội bóng Italia vẫn có được nhiều thành tựu khác. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *