Đá Stream là gì? Hệ quả từ việc chơi đá Stream ra sao?

Đá Stream là gì? Trong vài năm gần đây thì nở rộ lên phong trào Stream game. Người theo dõi và quan tâm đến các hình thức Stream game trở nên đông đảo. Từ đó xuất hiện thuật ngữ đá Stream game. Chúng ta cùng tìm hiểu đá Stream là như thế nào nhé.

Đá Stream là gì?

Trước hiện chúng ta cùng nhau tìm hiểu về loại hình Stream game là như thế nào. Kể từ ngày có các mạng xã hội ra đời và phát triển thì các hình thức tự quay rồi phát trực tiếp cho tất cả cùng xem đã trở nên nở rộ. Chính từ lúc đó thì hàng loạt các yếu tố ăn theo như quảng cáo, quảng bá cũng phát triển.

Ban đầu thì Stream chỉ là những hình thức tự phát nên số lượng người xem cũng không đông. Sau dần thì các Streamer đời đầu đã chọn lọc các nội dung về âm nhạc, thể thao và game để tiến hành ghi và phát trực tiếp. Từ đó các thuật ngữ như Stream game, Stream âm nhạc, Stream thể thao ra đời.

Bài viết này chúng ta sẽ chỉ tìm hiểu về Stream game để có thể hiểu được thuật ngữ đá Stream có nghĩa là gì. Sau này nhiều người đã coi Stream game là một kênh giúp bản thân giải tỏa căng thẳng. Người xem muốn được xem người khác chơi game hơn chính là tự mình trải nghiệm. Stream game càng phát triển cũng do lượng người xem Stream tăng cao.

Stream là hiện tượng rất nổi bật hiện nay
Stream là hiện tượng rất nổi bật hiện nay.  Đá Stream là gì?

Đá Stream là gì?

Khi Stream game thì khán giả của bạn sẽ quan sát và theo dõi tất cả những hành động của bạn khi đang chơi game. Với khả năng chơi game của mình thì điều này sẽ giúp bạn thu hút được rất nhiều lượt xem cùng với đó là những tương tác về cho bạn. Tuy nhiên khi Stream game cũng có mặt hạn chế đó là khi bạn quay và phát trực tiếp màn hình chơi game cho tất cả người xem thì sẽ có những điều liên quan đến tiêu cực đó là các hành vi đá Stream.

Từ khi xuất hiện Stream game thì thuật ngữ đá Stream cũng ra đời theo. Tất cả cộng động người chơi game hay Streamer đều quá quen thuộc và hiểu ý nghĩa của cụm từ này là gì. Nhiều Streamer tiến hành quay các trò chơi online, trực tuyến. Với các trò chơi đối kháng hoặc phải tương tác với nhiều người chơi khác thì khi chơi sẽ có lúc nhiều khán giả sẽ là đối thủ của bạn. Và khi đó các đối thủ của bạn cũng sẽ biết được những gì các Streamer đang thực hiện.

Với các thể loại game moba có tương tác với đồng đội thì tất cả những gì bạn chơi sẽ được hiện lên cho đối thủ của bạn thấy. Đối thủ có thể thấy tất cả các hành động của team mình và sẽ bị nắm thóp. Đây chính là hành vi được gọi là đá Stream.

Tìm hiểu đá Stream là gì?
Tìm hiểu đá Stream là gì?

Làm sao thực hiện đá Stream?

Vẫn có nhiều bạn chưa hiểu rõ đá Stream là như thế nào. Khi trở thành một Streamer có tiếng thì bạn sẽ được đông đảo người xem quan tâm theo dõi. Thông tin của bạn được công khai khi Stream cho tất cả mọi người đều biết. Ngay cả tài khoản trong game cũng công bố cho tất cả người xem. 

Khi đó các đối tượng có ý định đá Stream sẽ ghi nhớ tài khoản của Streamer và cố gắng tìm kiếm các Streamer trong game. Vì để kênh live Stream của mình có lượng người xem đông đảo thì việc tiết lộ các thông tin của mình là điều bắt buộc phải làm. Càng nhiều người xem thì các Streamer càng nhận được nhiều tiền.

Khi có ý định đá Stream thì những người chơi này sẽ chọn thời điểm bắt đầu chơi game trùng khớp với các Streamer. Như vậy cơ hội tìm thấy nhau trong game sẽ cao hơn rất nhiều. Khi đã tìm thấy nhau trong game thì những người chơi có ý đồ đá Stream sẽ tiến hành mở điện thoại và mở kênh Stream của bạn ra để vừa chơi vừa theo dõi các hoạt động mà bạn đang thực hiện ra sao. 

Các Streamer khi bị đá Stream thì gần như chắc chắn thua ván game đó vì tất cả các hoạt động đã bị đối thủ theo dõi. Trừ khi kỹ năng của các Streamer áp đảo hoàn toàn so với người chơi đá Stream.

Đá Stream sẽ gây ra hệ quả gì?

Các Streamer sẽ chính là những người bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi các hành vi đá Stream. Các Streamer khó mà có thể vui vẻ được khi chơi game mà bị đá Stream như vậy. Thua vì kém kỹ năng hơn đối thủ thì sẽ không có gì phải bức xúc nhưng nếu thua vì đá Stream thì rất là tồi tệ.

Đá Stream sẽ gây ra hệ quả gì?
Đá Stream sẽ gây ra hệ quả gì? Đá Stream là gì

Khi các Streamer tiến hành live Stream các thể loại game moba hay đối kháng trực tuyến thì luôn cố gắng có được chiến thắng để có nhiều lượt xem và tương tác. Không ai lại muốn xem một Streamer chơi game mà trận nào cũng thua cả. Khi đó kênh Stream sẽ rất nhạt nhẽo và người xem sẽ ít dần theo thời gian nếu tính trạng này vẫn cứ tiếp tục xảy ra.

Kết luận

Chúng ta đã hiểu đá Stream là gì. Các hành vi đá Stream được coi như những hành vi gian lận công khai. Các hành vi này sẽ làm các Streamer bị ảnh hưởng rất nhiều. Chính vì vậy chúng ta phải lên án các hành vi phá hoại người khác như vậy. Chơi game cũng cần phải văn minh và có sự công bằng. Nếu chiến thắng bằng cách gian lận thì như vậy không xứng đáng và chẳng vui vẻ chút nào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *