Đá gà Campuchia là gì và những kinh nghiệm khi chơi

Nhắc đến đá gà Campuchia có lẽ các anh em ai cũng đã từng nghe qua,  hoặc hơn thế nữa là đã từng tham gia chơi. Đến với bài viết ngày hôm nay,  sẽ là những thông tin để những anh em đang tìm hiểu có thể hiểu rõ hơn, còn những ai đã biết thì có thể “tậu” cho mình những kinh nghiệm riêng của bản thân. Mời mọi người hãy cùng theo dõi!

Một vài nét về đá gà Campuchia

Nói về đá gà chắc có lẽ không có gì xa lạ với mọi người. Đá gà là một trò chơi dân gian quen thuộc từ lâu đời ở một số khu vực Châu Á, Châu Âu. Ngay cả ở Việt Nam đá gà cũng xuất hiện khá sớm từ thời Nhà Lý sau cuộc chinh phạt Chiêm Thành.

Mặc dù Việt Nam chưa cho phép, nhưng ở nhiều quốc gia trên thế giới đá gà đã được hợp pháp hóa. Không những thế ngành kinh doanh đá gà ăn tiền đã đem đến một nguồn doanh thu khổng lồ cho các nước này. Trong  đó quốc gia có đá gà mà được nhiều người biết đến, yêu thích nhất là Campuchia. Đá gà Campuchia nổi tiếng với sự khốc liệt và tính kỹ thuật của các chiến kê,”thần kê”.

Màn tranh tài kịch tính giữa hai chú chiến kê
Màn tranh tài kịch tính giữa hai chú chiến kê

Do được hợp pháp hóa việc chơi đá gà nên tại Campuchia có khá nhiều trường gà, bồ gà được hình thành và phát triển. Trường gà Thomo là một trong những trường gà nổi tiếng nhất của Campuchia mà các anh em nên ghé thử một lần nếu có điều kiện

Các kiểu đá gà Campuchia

Đối với các anh em đã  trót yêu thích đá gà thì chắc có lẽ rằng cũng không xa lạ gì với các kiểu đá gà, nhưng để giúp những người nhân tình mới lỡ sa chân vào, hoặc các anh em hiểu rõ hơn thì sau đây sẽ là hai kiểu đá gà Campuchia thường thấy nhất.

Đá gà cựa dao: Các chú chiến kê to khỏe, “lực lưỡng” được tuyển chọn kĩ càng, trang bị thêm “gươm” .”Gươm” đây là cặp cựa gà được làm bằng sắt, mài mỏng, sắc, như những chiếc dao. Với cặp cựa sắt lẽm như vậy đòi hỏi các chiến kê phải ra đòn nhanh, hoặc né kịp thời, nếu không rất dễ bị cắt trúng vào các chỗ hiểm.

Một cặp cựa tròn được thiết kế cho các chiến kê khi lên đấu trường
Một cặp cựa tròn được thiết kế cho các chiến kê khi lên đấu trường

Đá gà cựa tròn: Trong đá gà Campuchia thì ngoài đá gà cựa dao thì còn có đá gà cựa tròn. Khác với cặp cựa dao thì đá gà cựa tròn sử dụng cặp cựa sắt hình trụ, một đầu được mài nhọn, với mục đích có thể dùng cựa đâm xuyên vào đối thủ. Để đâm được đối thủ thì yêu cầu các chiến kê phải có lối đá thật tốt. So với cựa dao thì cựa sắt an toàn cho các chiến kê khi chiến đấu hơn, do đó được nhiều người yêu thích hơn.

Luật chơi đá gà Campuchia

Để giúp anh em biết thêm, hiểu rõ hơn thì sau đây sẽ là một vài luật chơi 

  • Một trận Đá gà Campuchia chỉ kết thúc khi đã tuyên bố chiến kê nào thắng, chiến kê nào thua.
  • Chiến kê  bỏ cuộc, không còn sức chiến đấu, không đứng dậy nổi sẽ bị tuyên bố thua cuộc.
  • Chiến kê bỏ chạy, không chịu chiến đấu, đứng yên cũng sẽ bị tuyên bố thua.
  • Trong mỗi trận đá gà Campuchia thì thời gian của mỗi trận sẽ là 15 phút, nghỉ 5 phút nếu chiến kê còn sống sau mỗi hiệp. Số lượng hiệp thi đấu trong mỗi trận không bị giới hạn, chỉ kết thúc khi đá phân biệt được bên thắng bên bại.
  • Một trận đá gà được tính là hòa chỉ khi 2 chiến kê chấp mỏ nhau 2 lần trong trận đấu, mỗi lần chấp mỏ kéo dài đến 5 phút. Hoặc có thể là hai chiến kê không bên nào chịu chiến đấu, đứng yên. Nói là vậy nhưng trong các trận đấu, các chiến kế thường được trang bị cựa sắt nên trường hợp hòa rất hiếm khi xảy ra.

Kinh nghiệm khi chơi đá gà Campuchia để có thể giành chiến thắng

Sau đây là một vài kinh nghiệm “xương máu” được rút ra sau khi tham gia chơi đá gà Campuchia hy vọng có thể giúp cho các anh em chiến hữu

  • Đầu tiên là xem xét hình thể của các chú chiến kê. Các chiến kê tiềm năng là những chiến kê có hình thái khỏe mạnh, bước đi oai phong, thân thể linh hoạt để có thể né được các đòn đánh của đối thủ. Lông mượt, mỏ tam giác, chân và đùi to chắc khỏe, vững vàng , không bị tật, cựa dài, nhọn, những chiến kê như thế thường khi ra đòn sẽ có uy lực lớn hơn.
  • Tiếp theo là tìm hiểu thông tin, lịch sử của các chiến kê trong các trận đá gà Campuchia đã được tổ chức trước đó, từ đó ta có thể xem xét đưa ra các mức tiền cược hợp lý. Một chú chiến kê nếu bị thua nhiều cuộc trước đó thì ắt hẳn trên người sẽ có nhiều vết thương, tình trạng thân thể kém nên cần tránh đặt cược vào đây.
  • Tuổi tác của các chiến kê cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Các anh em không nên lựa chọn các chiến kê quá già, vì khi đó đòn đánh, sức mạnh của các chiến kê đã giảm, có phần yếu. Còn các chiến kê quá tơ, các chiến kê này có khả năng chịu đòn, né các đòn đánh chưa tốt, chưa có nhiều “kinh nghiệm”.
    Hai chú chiến kê dũng mãnh trong một trận chiến ở trường đấu
    Hai chú chiến kê dũng mãnh trong một trận chiến ở trường đấu
  • Thường trước các trận đá gà Campuchia, gà sẽ được thả tự do, các anh em cần quan sát kĩ. Gà chiến là những chú gà luôn nhìn chằm chằm vào đối thủ như muốn nhảy vồ tới, không nên lựa chọn những chiến ghê quay đầu với đối thủ, e dè, những chiến kê này chưa thực sự muốn chiến đấu, và đôi khi là sự sợ sệt trước đối thủ của minh.
  • Sức khỏe của các chiến kê cũng là một điều đáng lưu ý khi chơi đá gà Campuchia, không nên chọn các chiến kê có vẻ mặt nhợt nhạt tím tái, những chiến kê này có đang tình trạng sức khỏe không tốt có thể làm ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu. Nên chọn những chiến kê có đầu và cổ màu đỏ thẫm, đây là một chú chiến kê đang bước vào giai đoạn sung nhất.

Các hình thức chơi đá gà Campuchia

Có 2 hình thức chơi đá gà Campuchia mà anh em có thể tham khảo là:

Hình thức trực tiếp: Bạn có thể tiến hành gói gém hành lý, qua biên giới campuchia với hình thức là khách du lịch, sau đó tìm đến các trường gà nổi tiếng. Với hình thức này bạn có thể nhìn tận mắt được những chú chiến kê oai phong lẫm liệt, sau đó tiến hành đặt cược để mang về những phần quà đặc biệt. Không những thế thường thì những trường gà tại Campuchia thường được tích hợp với sòng bài casino, tha hồ cho anh em “chiến” hết mình.

Hình thức online: bạn là người yêu thích đá gà Campuchia nhưng bận rộn công việc , hoặc không thể sắp xếp được thời gian thì bạn có thể chơi thông qua hình thức online.Tiến hành đặt cược trên các trang uy tín nhất.Tuy nhiên bạn nên tìm hiểu kĩ, tìm một trang web uy tín để tránh các tình huống lừa gạt xảy ra, bảo vệ được lợi ích của bản thân. Ngồi tại nhà sử dụng điện thoại thông minh, máy tính để live trực tiếp các trận đấu, với hình ảnh full HD, âm thanh sống động, vietsub, cũng sẽ giúp bạn tận hưởng được cảm giác bầu không khí như ở chính trường đấu.

Thông qua bài viết trên cũng như một vài thông tin về đá gà Campuchia hy vọng mọi người có thể hiểu rõ thêm, rút ra những kinh nghiệm riêng cho bản thân mình. Chúc anh em luôn đưa ra những quyết định chính xác nhất và gặp thật nhiều may mắn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *